Lasedi beauty

Lasedi beauty

Lasedi beauty

Chào mừng bạn đến với Lasedi Beauty Spa & Cosmetics
Hotline: 0866676139
Dùng trà dưỡng sinh, làm đẹp: Bí quyết trẻ lâu và khỏe mạnh của người xưa rất đáng tham khảo

Trà liệu là một bí quyết dưỡng sinh tuyệt vời

Thuật ngữ trà dưỡng sinh hay trà liệu (trị liệu bằng trà) và trà đạo là khái niệm khá nổi tiếng ở các nước Châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Thời gian gần đây, ở Việt Nam cũng đã có nhiều người bắt đầu việc sử dụng trà để chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng nhan sắc làm đẹp, khiến cho nhu cầu tìm hiểu thông tin về trà liệu ngày càng tăng.

Theo những tài liệu của y học Trung Hoa, thưởng trà hay dùng trà vào việc chăm sóc sức khỏe đã có từ xa xưa, người xưa đã sử dụng một cách phổ biến. Trà ngon còn được dùng để tiến vua, làm tặng phẩm cho các thành viên hoàng tộc, quan lại.

Ngày nay, để có một làn da đẹp là niềm mơ ước không chỉ của phụ nữ, mà ngay cả nam giới cũng muốn trẻ trung sáng láng hơn nhờ làn da của mình. Câu nói "nhất dáng nhì da" chưa bao giờ hết hiệu lực thực tiễn.

Nhiều người đang dành khá nhiều thời gian, công sức và thậm chí tiền bạc để duy trì và cải thiện sức khỏe làn da của mình, phụ nữ lại càng chú trọng điều này, khi tuổi tác càng tăng thì chúng ta lại phải đối mặt với sự xuống cấp của làn da, phải cố gắng tìm giải pháp để khắc phục làn da thâm nám và chảy xệ, cơ bắp lỏng lẻo.

Bài viết này của các chuyên gia về trà liệu Trung Quốc sẽ giúp bạn sử dụng trà để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách hiệu quả. Hãy cùng tham khảo.

1. Bí quyết dùng trà để rửa mặt

Nghe qua việc dùng trà rửa mặt có vẻ đơn giản, nhưng bạn có thể chưa biết, tác dụng của việc rửa mặt bằng trà vô cùng đặc biệt. Điều quan trọng nhất là bạn phải nắm được tỉ lệ pha trà.

Bạn nên chú ý, dùng khoảng 1 phần trà và 2 phần nước, tỉ lệ 1:2 để pha dung dịch rửa mặt. Sau khi pha trà với nước xong, bạn đổ nước này vào chậu rửa hoặc dụng cụ đựng tiện lợi, nhẹ nhàng dùng nước trà này xoa và vỗ nhẹ lên mặt và da, vừa vỗ vừa mát xa.

Cách rửa cẩn thận và từ tốn để cho các chất có trong trà thấm nhẹ vào da, giúp da duy trì độ ẩm, sự săn chắc và đàn hồi tốt nhất.

Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch và thấm khô da mặt trước khi tiếp tục dùng các loại mỹ phẩm hàng ngày của bạn (nếu có).

Dùng trà dưỡng sinh, làm đẹp: Bí quyết trẻ lâu và khỏe mạnh của người xưa rất đáng tham khảo - Ảnh 1.

2. Bí quyết uống trà xanh nấm linh chi

Đây là một loại đồ uống giúp bạn duy trì được diện mạo trẻ trung và một sức khỏe dồi dào hơn nếu được uống trà linh chi đều đặn.

Uống trà linh chi là một trong những công thức dưỡng sinh được nhiều danh y xưa lựa chọn nhờ công dụng chăm sóc sức khỏe hài hòa, ổn định.

Dùng trà dưỡng sinh, làm đẹp: Bí quyết trẻ lâu và khỏe mạnh của người xưa rất đáng tham khảo - Ảnh 2.

Cách pha trà:

Thái mỏng nấm linh chi thành từng lát vừa uống, chỉ cần dùng khoảng 2-3 lát linh chi rất mỏng đó để pha trà.

Dùng nước sôi nóng ngâm linh chi cho chất trà nấm tan vào trong nước. Tiện thể, bạn thêm một chút trà xanh vào và pha cùng, như vậy là bạn đã có một cốc nước trà xanh linh chi thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng để làm đẹp, chăm sóc nhan sắc và diện mạo.

Tác dụng chăm sóc sức khỏe của trà nấm linh chi được đánh giá là khá phong phú. Có thể giúp bổ sung khí huyết, giúp cho khí huyết vận hành lưu thông và trơn tru, từ đó hệ thống tuần hoàn máu sẽ được điều chỉnh để hoạt động hiệu quả.

Đây cũng là cách có lợi cho sự sinh sôi và duy trì của các tế bào, từ đó duy trì làn da đẹp, săn chắc và đàn hồi tốt, giúp người uống khắc phục được những vấn đề xuất hiện trên da, hướng đến kết quả cuối cùng là đẹp da, trẻ hóa khuôn mặt.

Đọc đến đây, bạn đã biết được 2 cách sử dụng trà trong việc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Mỗi ngày, bạn đều nên tìm hiểu thêm thông tin về sức khỏe, hoàn thiện thói quen chăm sóc bản thân, trong thời gian dài, vẻ bề ngoài lẫn các cơ quan bên trong cơ thể của bạn sẽ có sự thay đổi trông thấy.

*Theo Trung y Ngũ tuyệt

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top